Đào tạo, chuyển giao công nghệ sử dụng bộ mô hình MIKE của Viện Thủy lực Đan Mạch (DHI)

Ngày 8/1/2018, Viện Nghiên cứu biển và hải đảo đã kết hợp với DHI Việt Nam chuyển giao công nghệ thành công bộ phần mềm MIKE do Viện Thủy lực Đan Mạch phát triển và thương mại hóa.

Tại khóa học, các học viên của Viện Nghiên cứu biển và hải đảo đã được đào tạo sử dụng bộ phần mềm MIKE với đầy đủ các modul, thông qua những bài giảng về cơ sở lý thuyết, phương pháp giải, cấu trúc, tính năng của modul, biên tập và xử lý các dữ liệu, kết quả... Các học viên cũng được thực hành thông qua những ví dụ thực tế; từng bài tập được hướng dẫn chi tiết về từng modul trong bộ phần mềm MIKE. Tham gia giảng dạy là các chuyên gia của DHI Việt Nam, DHI khu vực và quốc tế. Ngoài ra, chuyên gia DHI và các học viên tham gia đã trao đổi những vấn đề thường gặp khi giải quyết các bài toán thực tế cụ thể đã gặp và khả năng, phương hướng giải quyết của bộ phần mềm.  

Viện trưởng Viện Nghiên cứu biển và hải đảo cùng các cán bộ nghiên cứu trao đổi kinh nghiệm thiết lập mô hình với các chuyên gia DHI

Chuyên gia của DHI giới thiệu, hướng dẫn về module MIKE-PT

Kết thúc khóa học, các thành viên tham gia đã tiếp thu được phương pháp, kỹ năng sử dụng bộ phần mềm MIKE. Bên cạnh đó, học viên còn nắm bắt được những kinh nghiệm xử lý phần mềm từ những vấn đề, bài toán thực tế khi ứng dụng bộ phần mềm. DHI đã tiến hành cấp chứng chỉ sử dụng phần mềm cho các học viên tham gia khóa học.

Cán bộ Viện Nghiên cứu biển và hải đảo cùng các chuyên gia của DHI

Trong tương lai, DHI sẽ tích cực phối hợp, hỗ trợ Viện Nghiên cứu biển và hải đảo phát huy hết khả năng của bộ phần mềm MIKE góp phần giải quyết các vấn đề đặt ra cho công tác quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo ở Việt Nam.

Thanh Hải

  • 10/23/2020 2:59:33 AM